Chế độ ăn uống kiêng low-carb thường được áp dụng để sút cân. Một số cơ chế ăn không nhiều carb hoàn toàn có thể có một số tác dụng khác tới sức mạnh ngoài việc giảm cân, ví dụ như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường các loại 2 với hội bệnh chuyển hóa.

Bạn đang xem: Ăn kiêng low carb đúng cách


Chế độ ăn kị low-carb dựa trên nguyên tắc hạn chế tiêu thụ tinh bột (carbohydrate) - ví dụ như carb gồm trong ngũ cốc, rau củ củ nhiều tinh bột với trái cây - đôi khi nhấn rất mạnh tay vào thực phẩm nhiều protein và chất béo. Có khá nhiều kiểu ăn kiêng low-carb. Mỗi chế độ ăn uống có những hạn chế khác nhau về định lượng và những loại carb rất có thể tiêu thụ không giống nhau.


Bạn hoàn toàn có thể chọn theo chế độ ăn ít carb vì một số lý do:

Muốn tất cả một chế độ ăn kiêng hạn chế carbs sẽ giúp giảm cânMuốn thay đổi thói quen ăn uống tổng thểThưởng thức những loại và số lượng thực phẩm tất cả trong chế độ ăn kị low-carb

Dù là tại sao nào, các bạn cũng đề xuất kiểm tra với bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi ban đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng sút cân nào, đặc biệt quan trọng nếu chúng ta có ngẫu nhiên tình trạng sức mạnh đặc biệt, ví dụ như bệnh tè đường hoặc bệnh dịch tim.


Giảm cân

Chế độ nạp năng lượng kiêng low-carb tinh giảm lượng carbohydrate bạn ăn uống vào. Carbohydrate được phân thành các nhóm gồm những: tự nhiên dễ dàng (đường lactose trong sữa và mặt đường fructose vào trái cây), tinh chế dễ dàng và đơn giản (đường ăn), tự nhiên tinh vi (ngũ cốc hoặc đậu) và tinh chế phức hợp (bột mì trắng).

Các mối cung cấp carbohydrate từ bỏ nhiên thông dụng bao gồm:

Các loại hạtTrái câyRauSữaQuả hạchCác một số loại đậu (đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan)

Nhìn chung, carbohydrate tinh vi được tiêu hóa chậm hơn và bọn chúng ít tác động đến lượng mặt đường trong máu rộng so với carbohydrate tinh chế. Đồng thời cũng cung cấp một lượng chất xơ duy nhất định.

Carbohydrate tinh chế như đường hoặc bột mì trắng thường xuyên được tiếp tế thực phẩm chế biến. Ví như bánh mì trắng, mì ống, bánh quy, bánh ngọt, kẹo, nước ngọt với đồ uống có đường.

Cơ thể của bạn sử dụng carbohydrate có tác dụng nguồn năng lượng chính. Trong quy trình tiêu hóa, carbs phức hợp được phân hủy thành đường solo (glucose) với giải phóng vào máu (glucose vào máu). Trường đoản cú đó, Insulin được giải phóng sẽ giúp đỡ glucose đi vào các tế bào của cơ thể, vị trí nó hoàn toàn có thể được sử dụng để làm năng lượng. Glucose bổ sung cập nhật được lưu trữ trong gan cùng cơ, và một số trong những được chuyển trở thành mỡ trong cơ thể.

Xem thêm: Các Biểu Tượng Tình Yêu :: Suy Ngẫm & Tự Vấn, 4262 Hình Ảnh Miễn Phí Của Biểu Tượng Tình Yêu

Chế độ hạn chế ăn carb nhằm mục đích khiến cơ thể đốt cháy chất to dự trữ để mang năng lượng, dẫn đến bớt cân.


chế độ nạp năng lượng low carb
Chế độ hạn chế ăn carb nhằm mục đích khiến khung người đốt cháy chất phệ giúp bớt cân nặng

4. Lương thực low carb


Chế độ không nên ăn carb triệu tập vào protein và một số loại rau xanh không đựng tinh bột. Chế độ ăn kị low-carb thường tinh giảm ngũ cốc, các loại đậu, trái cây, bánh mì, đồ dùng ngọt, mì ống và những loại rau nhiều tinh bột, và đôi khi là cả những loại hạt. Mặc dù nhiên, một số kế hoạch ăn uống kiêng low-carb chất nhận được ăn một lượng bé dại trái cây, rau với ngũ ly nguyên hạt.

Giới hạn từng ngày từ 0,7 mang đến 2 ounce (20 mang đến 57 gram) carbohydrate là hàm lượng nổi bật với chế độ ăn ít carb. Lượng carbohydrate này hỗ trợ 80 mang đến 240 calo cho cơ thể. Một số chính sách ăn kị low-carb khác hạn chế không ít carbs trong quá trình đầu của chính sách ăn tránh và kế tiếp tăng dần con số carbs đến phép.

Ngược lại, nhiều khuyến nghị đã được giới thiệu rằng carbohydrate nên chiếm từ 45% mang lại 65% tổng lượng năng lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn. Bởi vì vậy, nếu bạn tiêu thụ 2 ngàn calo mỗi ngày, carbs sẽ chỉ chiếm từ 900 cho 1.300 calo.


5. Lợi ích


Giảm cân. Hầu như mọi người hoàn toàn có thể giảm cân nếu họ hạn chế calo và tăng cường hoạt cồn thể chất. Để sút 1 mang lại 1,5 pound (0,5 mang đến 0,7 kg) một tuần, bạn phải ăn ít hơn 500 đến 750 năng lượng mỗi ngày. Chế độ ăn ít carb có thể giúp bớt cân vào thời gian ngắn thêm một đoạn so với chính sách ăn ít chất béo. Nhưng hầu hết các nghiên cứu đã phát hiển thị rằng ở tháng đồ vật 12 hoặc 24, ích lợi của cơ chế ăn kiêng low-carb không hề lớn như thời gian đầu. Bài toán cắt bớt calo và carbs có thể không đề nghị là lý do duy duy nhất để bớt cân bằng chính sách ăn tránh low-carb. Một vài nghiên cứu đến thấy bạn cũng có thể giảm cân vày lượng protein và chất béo bổ sung giúp bạn cảm thấy no thọ hơn, giúp cho bạn ăn ít hơn.
Hẹ giúp làm bớt lượng con đường trong máu
Chế độ ăn uống kiêng low-carb giúp cải thiện lượng mặt đường trong máu

6. Rủi ro


Việc sút lượng carb bất ngờ và mạnh rất có thể gây ra các chức năng phụ lâm thời thời, chẳng hạn như:

Đau đầuChuột rút cơ bắp

Hạn chế carb nghiêm trọng hoàn toàn có thể khiến khung hình bạn phân diệt chất phệ thành xeton để sinh sản năng lượng. Điều này được gọi là ketosis. Ketosis rất có thể gây ra các tác dụng phụ như hôi miệng, nhức đầu, mệt mỏi và suy nhược. Các chuyên gia chưa rõ chính sách ăn kị low-carb hoàn toàn có thể gây ra những khủng hoảng rủi ro sức khỏe lâu hơn hay không. Việc tinh giảm carbs về lâu dài rất có thể dẫn đến thiếu vắng vitamin hoặc khoáng chất và xôn xao tiêu hóa.

Một số chuyên gia sức khỏe khoắn tin rằng nếu bạn ăn một lượng khủng chất phệ và protein từ các nguồn hễ vật, nguy cơ mắc bệnh tim hoặc một vài bệnh ung thư có thể tăng lên. Nếu như bạn chọn theo chính sách ăn không nhiều carb, hãy tập trung để ý đến mối cung cấp chất phệ và protein mà các bạn chọn. Hạn chế thực phẩm bao gồm chất phệ bão hòa cùng chất mập chuyển hóa, chẳng hạn như thịt và các thành phầm từ sữa giàu chất béo, có thể làm tăng nguy hại mắc bệnh dịch tim

Mọi thắc mắc rất cần được bác sĩ siêng khoa giải đáp cũng tương tự quý khách hàng hàng có nhu cầu khám và chữa bệnh tại cơ sở y tế Đa khoa quốc tế congtyketoanhanoi.edu.vn vui lòng contact Website để được phục vụ tốt nhất.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, khách hàng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để gọi congtyketoanhanoi.edu.vn) hoặc đăng ký lịch trực tuyến đường TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Mycongtyketoanhanoi.edu.vn để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi và quan sát lịch tiện lợi hơn!