Có đôi khi bạn ngủ dậy, cùng không muốn làm gì cả. Chưa phải là buồn, thất tình, hay bệnh tật gì. Rất có thể là trong chuỗi ngày cố kỉnh gắng xong xuôi các trọng trách của mình, chúng ta chợt mệt mỏi mỏi. Có thể là trên con đường đến mục tiêu, chúng ta chợt thấy ngán nản. Vậy làm cái gi để cứu một ngày khi bạn không ý muốn làm gì?


Chán. Lười. Không thích làm gì. Đó là những cảm giác rất bé người. Nếu hiện thời bạn đang thấy chán, hãy để câu hỏi:


Vì sao chúng ta thấy chán? xúc cảm này vẫn tồn lại lâu chưa? khung hình và niềm tin đang mong mỏi nói gì cùng với bạn?

Theo Healthline, chán nản gớm niên tất cả là trong số những triệu chứng của hội chứng trầm cảm. Những người dân bị bi quan và tuyệt vọng trong thời gian dài thậm chí có xác suất tử vong cao hơn nữa (theo Psychology Today).

Bạn đang xem: Chán quá đi làm gì bây giờ

Nếu chúng ta cảm thấy mình cần được sự giúp sức của các bác sĩ trọng tâm lý, hãy đừng ngần ngại tìm người giúp đỡ.

Tuy nhiên, để được xem như là một chứng căn bệnh về tư tưởng thì còn những yếu tố lắm. Và nhiều phần các ngôi trường hợp, các bạn không gặp chứng dịch nào đâu. Sự chán nản không ước ao làm gì phần nhiều đến từ bỏ trường hòa hợp 2:


Khi lắng nghe chúng ta chia sẻ về sự việc chán của mình, Tú nhận ra rằng đôi lúc chính việc mất lý thuyết trong cuộc sống thường ngày dẫn đến việc chán nản.

Có thể các bạn không biết mình muốn làm gì, bạn thích một cuộc sống thường ngày ra sao. Vậy nên hàng ngày bạn chỉ làm theo những điều khoác định "phải" làm: đi học, đi làm, về nhà, ăn uống, ngủ nghỉ... Chúng ta không biết lý do mình sống cùng mình sống để triển khai gì...

Sự từng ngày không biết làm cho gì, không có động lực làm cho gì, không có mong cầu gì khiến cho chán nản cứ lởn vởn bao phủ bạn.

Nếu các bạn cảm thấy mình đã không có lý thuyết trong cuộc sống, chúng ta có thể sử dụng một lý lẽ rất hữu dụng giúp cho mình thẩm định hiện trạng và lý thuyết cuộc đời các bạn mà Tú kể tới rất nhiều: Vòng tròn cuộc sống.


*

Nhận ngay tài liệu này >>

Trường vừa lòng 3: thoải mái và tự nhiên không ao ước làm gì


Nếu bạn đang biết mình cần làm gì, và đang trên hành trình dài xây dựng cuộc sống đời thường mình hy vọng muốn. Chợt một ngày bạn không thích làm gì, thì phần đông chuyện ổn định thôi.

Tú đã và đang và đang xuất hiện những ngày như vậy.

Đâu ai đi hoài đi mãi được. Rất lâu cũng buộc phải mệt, cũng phải chán, cũng đề xuất ngồi lại và nghỉ ngơi thư giãn một chút. Đừng hành hạ phiên bản thân quá. Hãy đến mình hầu như lúc vơi nhàng, chậm rãi lại.


Và đọc bài viết này nhé. Nó là dành cho bạn!

Làm gì khi không muốn làm gì?


Điều đầu tiên bạn cần nhớ khi bạn chán nản ko muốn làm những gì là đừng chạy trốn cảm xúc đó. Tú từng thấy đa số chúng ta luôn cố gắng hết sức, tới mức quá sức. Bắt cơ thể, vai trung phong trí làm việc liên tục. Đè nén cảm giác của bạn dạng thân khi dấu hiệu chậm lại. Nhưng các bạn ơi... Cuộc đời nói ngắn nó ngắn, nói nhiều năm nó cũng tương đối dài. Dành riêng một ngày ra nhằm không làm cái gi cũng không sao cả mà.

Khi các bạn có tín hiệu không ao ước làm gì, khung hình bạn sẽ gửi một thông điệp mang lại bạn. Vậy cho nên hãy nhớ, đừng thẩy những cảm hứng của phiên bản thân qua 1 bên. Hãy tạm dừng việc tiến mang lại mục tiêu. Tạm bợ dừng các nhiệm vụ cuộc sống của bạn. Nhé!


Vậy bọn họ nên làm gì vào phần lớn lúc như thế? Để vẫn cảm giác một ngày trôi qua chân thành và ý nghĩa chứ không mức giá hoài? Để đêm tối nhìn lại, chúng ta khẽ mỉm cười "hôm nay là 1 ngày không làm cái gi hiệu quả". Thuộc nhau share 7 cách sau nhé.


1. Quan tâm bản thân


Khi bạn không thích làm gì, cơ thể bạn đã rất yếu đuối và cần phải yêu thương. Đã bao thọ rồi bạn không dành riêng thời gian chăm sóc cho bạn dạng thân mình?


Hãy đi tắm. Chưa hẳn kiểu dội nước ào ào rồi ra đâu. Hãy mở nước nóng ngâm bồn (nếu có). Hoặc hãy để nước mơn trớn nhẹ fan bạn, trong khi chúng ta làm live show ca nhạc trong công ty tắm! Chọn nhiều loại sữa tắm bạn thích, cảm giác mùi thơm của nó đọng lại bên trên da. Những căng thẳng mệt mỏi theo xoa bóp của công ty cũng dần biến đổi mất. Thật tuyệt.


Hoặc hãy làm đẹp. Không, Tú không nói các bạn đi make up đâu. Hãy dành thời gian ủ tóc, lột mặt nạ, chăm sóc da. Giảm móng tay móng chân, domain authority thừa domain authority chết. Quan sát vào gương với mỉm cười khi phiên bản thân vừa mới được "thanh lọc" và lóng lánh xinh đẹp!


2. Vận động


Motion = Emotion. Vận động = Năng lượng. Khi bạn thấy thiếu năng lượng, hãy vận động. Cái cảm hứng lê thân đi chạy một vòng sảnh khi đang không muốn làm những gì không cần là cảm xúc tuyệt vời nhất. Tú đồng ý. Nhưng cảm hứng sau lúc chạy lại cũng đó là một trong những cảm xúc rất "đã"!

Nếu các bạn không ưng ý chạy. Hãy dễ dàng và đơn giản là đi bộ. Hoặc mở YouTube gõ "10 minutes exercise" các bạn sẽ thấy không hề ít bài tập ngắn. Hoặc nữa là khiêu vũ nhót tại chỗ. Tin Tú đi. Cảm xúc sau lúc ra những giọt mồ hôi sẽ thổi cất cánh sự ngán nản của khách hàng qua một góc.


3. Test thiền định


Nói giải pháp khác, nếu bạn không hy vọng làm gì, thì... đừng làm những gì cả. Hãy ngồi yên. Không làm gì. Buông lỏng cơ thể. Không lưu ý đến gì. Chỉ cảm nhận phiên bản thân. Từng hơi thở. Từng thớ cơ. Mỗi cảm giác từ giác quan của bạn.

Nếu bạn thích thêm tí "gia vị", hãy mở một bản nhạc không lời. Nhắm đôi mắt lại và cảm nhận giai điệu của từng nhạc gắng trong đó. Hoặc vơi đếm hơi thở của mình.

Xem thêm: Giá Điện Thoại Oppo Neo 7 Chính Hãng, Trả Góp, Điện Thoại Oppo Neo 7 (A33W)

Hoặc nếu khách hàng không ưng ý "nhắm mắt ngồi không" như vậy, hãy thử phương pháp rèn luyện mindful nhỏ này. Khi chúng ta bình trung ương lại, cảm giác ổn định, trung hoà. Chúng ta có thể quyết định làm cho gì từ bây giờ mình muốn.


4. Đổi mới môi trường thiên nhiên của bạn


Đơn giản duy nhất là tiếp cận đâu đó bạn chưa tới. Không đề nghị xa xôi. Một quán cà phê bạn thấy hoài trên Facebook mà chưa ghé chẳng hạn. Hoặc công ty sách bắt đầu mở. Hay dễ dàng là ra sức viên đi bộ một vòng hít khí trời.

Nếu bạn không tính ra ngoài, thì hãy đổi mới không gian thân quen của bạn. Dọn dẹp vệ sinh lại phòng, góc học tập, làm cho việc. Vứt vứt những lắp thêm không cần thiết mà bản thân cứ giữ mãi không tồn tại lý do. Đặt vật lại đúng vị trí của nó. Dọn giảm thú bông. Dọn luôn luôn mấy cỗ đồ không thể mặc nữa nhằm đem cho. Đặt một chậu cây nhỏ dại nơi góc phòng. Làm cho mới môi trường thiên nhiên cũng là làm new tâm hồn mình.

Đừng quên trong đời sống hiện đại, các bạn còn một môi trường mà các bạn dành thời hạn nhiều lắm. Đó chính là cuộc sống số của bạn. Hãy dọn các ứng dụng chúng ta không cần sử dụng trong năng lượng điện thoại. Xoá mấy tấm hình ảnh không dùng. Bỏ mấy e-mail đã cũ vào "thùng rác".

Xong rồi hả? Đổi mới cho laptop luôn nè. Xoá các files không thể dùng. Bố trí lại những folders. Luôn thể thể backup cho máy tính một tí. Nếu thích chúng ta có thể dọn dẹp cả ổ cứng, bookmarks, hồ hết lưu duy trì "watch later", "reading list",... Của bạn.

Không đề nghị tạo áp lực đè nén làm không còn cho thật sạch sẽ đâu. Mang đại một cái thư mục ra với dọn mấy files trong những số ấy cho qua thời gian là được. Và nếu hứng thú, các bạn cứ liên tục thôi!


5. Làm phần lớn chuyện nhỏ tuổi nhỏ bản thân thích


Mở nhạc thật lớn trong chống và say sưa trong phiên bản nhạc chúng ta yêu thích. Xuất xắc lôi cỗ bút color ra với để màu sắc hoạ đề nghị tâm hồn. Hoặc trường đoản cú đan móc một nhỏ thú bông nhỏ. Nữa là mang cây đàn ra và dạo một vài phím nhạc.

Tú hay dành thời hạn để ngồi bên cái ghế cạnh hành lang cửa số và đọc vài trang sách. Tuyệt ngồi coi một tập phim mình thích. Số đông thứ thường xuyên được liệt vào "phí thời gian" thì đây là lúc để nâng niu mình này. Dẫu vậy đừng nằm dài coi TV cả ngày nha... Không giỏi cho mức độ khoẻ cùng trí não của công ty đâu.

Bạn cũng hoàn toàn có thể ngồi viết một câu chuyện, doodle vài hình hoạ, nghiên cứu và phân tích về "tại sao mèo bao gồm 9 mạng". Sinh sản dựng và nghiên cứu và phân tích là hai các bước đốt thời gian vô cùng công dụng và thoả mãn.


6. Liên kết với những tâm hồn khác


Bắt điện thoại cảm ứng thông minh lên với rủ một người các bạn đi cà phê. Mở Facebook và nói chuyện với người mẹ lâu ngày chưa tâm sự. Liên kết với bạn khác vẫn làm tâm hồn bạn ấm lên nhiều.

Nếu chúng ta không muốn thủ thỉ với ai? Hãy liên kết với bạn dạng thân mình. đem một tờ giấy và cây cây viết (đừng dùng laptop nhé) với hãy ban đầu với "Lâu lắm rồi mình mới ngồi với viết ra những gì đang suy nghĩ..."

Đừng để nặng yêu cầu nào cho bản thân cả. Thời 4-trang-vở-đầy-chữ cho bài xích tập làm cho văn qua rồi (nếu bạn chưa qua thời đó, thì ít nhất cũng không phải là hôm nay!). Hãy cứ viết phần đa gì nhiều người đang nghĩ. Thậm chí cả "không biết viết gì đây và nguyên nhân mình làm trò đời nhảm nhí này". Cứ viết thôi. Cùng sau khoảng tầm 10" như vậy. Các bạn sẽ thấy tuyệt hơn nhiều đó.


Đôi khi bạn không cần phải xoay đưa cả nhân loại để thấy từ bỏ hào về bản thân mình. Hãy làm những điều nhỏ dại nhỏ mà các bạn thường kiêng né với lý do "Còn nhiều việc quan trọng đặc biệt hơn để làm". Vào một ngày không thích làm gì, đó là những điều hoàn hảo và tuyệt vời nhất để ghi vào danh sách thành công xuất sắc của bạn.

Rửa chén bát đĩa ngay khi ăn xong. Xếp mấy bộ quần áo bạn ko mặc nữa vào kho hoặc rước bán. Lau chùi và vệ sinh giường. Quét phòng. Lau dọn góc học tập, thao tác làm việc của bạn. Vứt rác vào thùng. Tưới vài chậu cây....

Những điều bé dại nhỏ xinh xinh ấy khiến cho một ngày của doanh nghiệp bỗng "hiệu quả" rộng nhiều. Yay!!


Đừng hóng chán mới kiếm vấn đề làm


Muốn làm những gì hiệu quả, thì các bạn cũng yêu cầu lên chiến lược trước. Vấn đề muốn tác dụng trong phần đông ngày các bạn không muốn làm những gì cũng vậy. Bạn cần lên kế hoạch bạn sẽ làm gì dịp đó (khi chổ chính giữa trí các bạn còn đang hăng hái hứng khởi). Demo tưởng tượng xem, khi bạn đang ngán nản, bạn sẽ chỉ ước ao nằm lê ra đó, coi TV, ngủ, ngóng ngày dần trôi... Đâu ra sức nóng huyết để làm điều gì cho hiệu quả chứ! Nói chi đến việc nghĩ cho tới chúng.

Vậy cho nên hãy vẽ đường cho doanh nghiệp chạy trước đó. Hôm nay, hãy ngồi lại cùng ghi ra vài điều bạn có thể làm vào trong ngày bạn thấy không thích làm gì. Hoặc bookmark nội dung bài viết này lại để hôm nào hết năng lượng thì nhớ lộ diện đọc.