Giấc ngủ là 1 trong những thành phần đặc biệt quan trọng của sức khỏe con người, và thời lượng ngủ của một fan sẽ đổi khác theo độ tuổi của họ. Và, cũng tương tự các tác dụng khác của cơ thể, giấc ngủ có những mô hình.

Bạn đang xem: Phương pháp ngủ polyphasic sleep

Một số kiểu ngủ có nghĩa là một tín đồ sẽ ngủ một lần mỗi ngày trong khi phần đa kiểu khác tức là họ ngủ ngắt quãng. Tuy nhiên, quy mô phổ thay đổi nhất trong một quần thể có thể có hoặc không phải là chọn lựa lành mạnh nhất cho các người.

Sự mâu thuẫn này tức là một số cá nhân report rằng chúng ta không ngủ đầy đủ giấc, bất cứ số tiếng họ bao gồm mỗi đêm.

Bài viết này bàn luận về các kiểu ngủ đã biết và giải pháp chúng tác động đến sức mạnh và lau chùi giấc ngủ của một người.


Nội dung

Các kiểu ngủ đa pha

Thông tin nhanh về giấc mộng hai pha và những pha:

Nhịp sinh học phía bên trong của một người phụ trách cho chu kỳ ngủ-thức của họ.Mô hình giấc ngủ một pha là khi một người ngủ một lần từng ngày, thường xuyên là 8 tiếng mỗi đêm.Mô hình ngủ hai pha là khi ai đó ngủ nhị lần mỗi ngày, thỉnh thoảng được điện thoại tư vấn là mô hình ngủ trưa.Kiểu ngủ nhiều pha là khi một bạn ngủ vào một khoảng thời gian trong ngày.

Các kiểu dáng ngủ đa pha


*
Mô hình giấc ngủ của một cá thể phụ nằm trong vào nhịp sinh học phía bên trong của họ.

Con người có một nhịp sinh học bên trong, một kiến thức của các quy trình sinh học và hành vi ra mắt hàng ngày trong chu kỳ luân hồi 24 giờ. Tuy vậy vậy, thời gian đúng đắn để một tín đồ ngủ mỗi tối là bao nhiêu?

Và bọn họ có thực thụ biết giao diện ngủ tốt nhất có thể và lành vượt trội nhất là gì mang lại sức khỏe tổng thể và vệ sinh giấc ngủ của một cá nhân không?

Trong bài viết này, họ cùng bài viết liên quan về bố kiểu ngủ phổ biến nhất. Mọi kiểu ngủ này được biểu hiện dưới đây.

Giấc ngủ một pha

Ngủ một giấc là điều mà xóm hội thời buổi này gọi là một trong kiểu ngủ “bình thường”. Mặc dù nhiên, tất cả một cuộc bàn thảo rằng điều này không hẳn lúc nào thì cũng đúng như vậy.

Kiểu ngủ này đã trở thành “chuẩn mực” trong thời gian thao tác làm việc dài hơn bình thường của cuộc bí quyết mạng công nghiệp.

Một số fan cho rằng kể từ lúc điện ra đời và vấn đề tiếp xúc các với ánh nắng chói lóa, nút melatonin đang giảm xuống, y hệt như khi một tín đồ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này rất có thể làm cách trở chu kỳ ngủ-thức của một fan và có tác động ảnh hưởng tiêu cực mang lại thời lượng ngủ của họ.

Ngủ nhì pha

Những người thực hành giấc ngủ nhì pha hay ngủ vào một thời hạn dài vào ban đêm, 5-6 giờ với có thời hạn ngủ ngắn lại hoặc ngủ trưa trong ngày.

Khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn lại hơn nữa thường kéo dài 30 phút cùng giúp bức tốc năng lượng để hoàn thành một ngày.


Tuy nhiên, một giấc ngủ trưa có thể kéo nhiều năm hơn, có lẽ là 90 phút. Ngủ trưa kéo dãn dài 90 phút chất nhận được một người có một chu kỳ luân hồi ngủ hoàn chỉnh.

Xem thêm:

Một số người nói rằng giấc mộng hai trộn là dạng hình ngủ mạnh khỏe hơn loại ngủ đơn pha, với một số non sông đã vận dụng kiểu ngủ hai pha như giao diện bình thường.

Một vẻ ngoài khác của giấc ngủ hai trộn là giấc ngủ phân đoạn, mà một số người hoàn toàn có thể coi là giấc ngủ thoải mái và tự nhiên nhất trong tất cả các đẳng cấp ngủ.

Giấc ngủ phân đoạn bao gồm hai giai đoạn ngủ, cả nhì đều xẩy ra vào ban đêm. Một tín đồ trải qua giấc mộng phân đoạn sẽ ngủ vào 6-8 giờ nhưng hai ca vào đêm.

Ngủ trưa gồm thể có lợi và là một trong những cách ngủ tự nhiên và thoải mái hơn.

Những ích lợi được khuyến cáo của giấc mộng ngắn bao hàm cải thiện trí tuệ và kĩ năng học tập, tăng tốc sự tỉnh hãng apple và cải thiện tâm trạng.

Nếu giấc ngủ ngắn nâng cấp sức khỏe, thì mất ngủ là 1 rối loàn thực sự hay một dạng tự nhiên và thoải mái của chu kỳ luân hồi ngủ-thức?

Một giả thuyết được nhà sử học tập Roger Ekirch chỉ dẫn là trước thời kỳ công nghiệp hóa trên vậy giới, bé người thường sẽ có cái điện thoại tư vấn là giấc ngủ thứ nhất và vật dụng hai. Điều này có nghĩa là một bạn sẽ ngủ trong hai khoảng thời gian trong suốt cả đêm với thời gian thức khoảng tầm một mang đến hai giờ sống giữa.


Giấc ngủ nhiều pha Polyphasic Sleep

Những bạn ngủ nhiều pha hoàn toàn có thể nghỉ ngơi trường đoản cú 4 mang lại 6 lần vào ngày. Các phối kết hợp giấc ngủ này được tạo thành các một số loại bao gồm:

Mọi người : thời hạn ngủ dài khoảng 3 giờ với khoảng 3 giấc ngủ ngắn trăng tròn phút vào ngày.Uberman : Chỉ ngủ 3 giờ hằng ngày dưới dạng sáu giấc mộng ngắn trong vòng 30 phút trong ngày.Dymaxion : Chỉ ngủ 2 tiếng mỗi ngày, dưới dạng nửa tiếng chợp mắt sau mỗi 6 giờ.

Không gồm ai yêu ước về giấc mộng là hoàn toàn giống nhau. Một số cần ngủ đủ 8 tiếng để chuyển động tối ưu. Mặc dù nhiên, ai đó khác hoàn toàn có thể có một cuộc sống kết quả và lành mạnh lúc nằm ngủ 5 tiếng mỗi tối với một giấc ngủ ngắn hoặc chợp đôi mắt trong ngày.

Làm thay nào để có một ngon giấc hơn vào ban đêm


*
Sử dụng thiết bị điện tử ngay trước khi đi ngủ rất có thể làm đứt quãng giấc ngủ thoải mái và tự nhiên của ai đó.

Bất kể giao diện ngủ của một fan là gì, họ hoàn toàn có thể muốn hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia về giấc ngủ để quyết định xem đó liệu có phải là kiểu ngủ tốt nhất cho cá thể họ tốt không.

Có một trong những điều mà một người rất có thể làm để cải thiện vệ sinh giấc ngủ của họ để cảm thấy thoải mái và sảng khoái, bao gồm:

tập thể dục tiếp tục và ẩm thực lành mạnhtránh thực phẩm tất cả đường, béo, chế biến sẵn hoặc gồm caffeinetránh thức ăn uống cay hoặc uống caffein trước lúc đi ngủngừng thực hiện máy tính, TV, điện thoại cảm ứng thông minh di hễ và những thiết bị điện tử khác ít nhất 30 phút trước khi đi ngủduy trì một địa điểm ngủ tối và lặng tĩnhsử dụng “tiếng ồn trắng”, chẳng hạn như âm nhạc, quạt hoặc vật dụng âm thanh. Trang bị tạo music và ồn ào trắng gồm sẵn cho sở hữu trực tuyến.
Mọi bài lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui mắt dẫn link về nội dung bài viết này bên trên Bác Sĩ Trực Tuyến