SKĐS - vi-ta-min E là một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, rất cần thiết mang đến sức khỏe. Vitamin E giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cũng đóng vai trò quan lại trọng vào việc duy trì làn domain authority và đôi mắt khỏe mạnh.


*

Dầu ôliu là 1 trong loại thực phẩm nhiều vitamin E.

Bạn đang xem: Các loại thực phẩm giàu vitamin e đơn giản, dễ kiếm nhất

Rối loạn chức năng hoàng điểm là 1 trong những bệnh di truyền về mắt với trong trường phù hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến mất thị lực. Chứng trạng này xẩy ra khi vùng hoàng điểm - một vùng bao gồm hình thai dục ở trung tâm mắt của người sử dụng - bị tổn hại bởi các gốc tự do.

Hai phân tách lâm sàng vào khoảng thời gian 2006 với tầm 4.800 fan tham gia đã phát hiển thị rằng vitamin E kết phù hợp với các chất dinh dưỡng khác hoàn toàn có thể làm giảm nguy hại mất thị lực cho 19%. Chúng ta cũng phát hiện ra rằng phối kết hợp vitamin E làm đủng đỉnh sự tiến triển của rối loạn tính năng điểm vàng.


Một đánh giá đã nghiên cứu tác dụng của chất chống oxy hóa so với sức khỏe mạnh của đôi mắt và căn bệnh thoái hóa điểm đá quý (AMD). Fan ta phát hiển thị rằng vi-ta-min E góp giảm ức chế oxy hóa tế bào của võng mạc hoặc vùng điểm kim cương của mắt. Các nghiên cứu bổ sung đã search thấy mối tương quan giữa việc tăng vi-ta-min E trong chính sách ăn và tốc độ tiến triển chậm chạp hơn của AMD.

Vitamin E hoàn toàn có thể làm chậm quá trình mất trí tuệ ở những người mắc dịch Alzheimer. Một cơ chế ăn uống cân bằng, bổ dưỡng là yếu tố quan trọng số 1 trong việc gia hạn sức khỏe dấn thức tốt và chống ngừa sự suy giảm nhận thức vì chưng tuổi tác bao hàm chứng mất trí nhớ và dịch Alzheimer. Việc bổ sung cập nhật vitamin E ở người mắc bệnh mắc dịch Alzheimer có thể bảo vệ chống lại thương tổn oxy hóa, sút tổn yêu quý tế bào thần kinh và làm chậm sự tiến triển của dịch Alzheimer.

Vitamin E đã làm được sử dụng trong vô số thập kỷ vào ngành domain authority liễu như 1 lá chắn bảo đảm an toàn da khỏi hiểm họa của các gốc từ bỏ do. Khi dùng đường uống, vi-ta-min E góp giảm thời hạn lành vết thương. Vi-ta-min E dùng bên cạnh da tất cả đặc tính chống viêm và được áp dụng để liên hệ sản xuất collagen.

2. Nguồn thực phẩm giàu vi-ta-min E

Bạn sẽ rất có thể nhận được toàn bộ lượng vitamin E cần thiết từ chính sách ăn uống của mình, bởi vì vậy nếu khách hàng ăn một chế độ ăn uống thăng bằng và nhiều dạng, bạn sẽ không đề nghị phải lo ngại về lượng vitamin E của mình.

Vitamin E được tìm thấy tự nhiên trong nhiều các loại thực phẩm. Những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cung cấp vitamin E bao hàm các nhiều loại hạt, hạt, dầu thực vật, rau xanh lá xanh với ngũ ly tăng cường.

Dầu mầm lúa mì: 21,8 mg mỗi muỗng canh (135% nhu cầu hàng ngày - DV).Hạt hướng dương: 7,4 mg mỗi khẩu phần 30g (49% DV).Hạnh nhân: 7,4 mg mỗi chế độ 30g (49% DV)Quả bơ: 4,2 mg mỗi quả bơ cỡ trung bình bình (28% DV)Cá hồi: 4 mg mỗi con cá hồi mức độ vừa phải (26% DV)Cải bó xôi: 3,7 mg mỗi chế độ một ly (25% DV)Bí ngô: 2,6 mg mỗi thực đơn một cốc (18% DV)Kiwi: 2,6 mg mỗi khẩu phần một cốc (18% DV)Bông cải xanh: 2,3 mg mỗi thực đơn một ly (15% DV)Dầu oliu: 1,9 mg từng muỗng canh (13% DV)Tôm: 1,9 mg mỗi khẩu phần 3 ounce (13% DV)
*

Những thực phẩm nhiều vitamin E nên bổ sung vào chính sách ăn uống sản phẩm ngày.

3. Tương tác giữa vi-ta-min E và những loại vi-ta-min khác

Vitamin E với vitamin C thường tham gia vào vai trò chống lão hóa trong tế bào. Lúc vitamin E th-nc một nơi bắt đầu tự do, nó vẫn mất đi những đặc tính chống oxy hóa và sau đó rất có thể được tái tạo với việc trợ giúp của vi-ta-min C. Cả hai loại vitamin này đặc trưng quan trọng đối với những fan hút dung dịch lá, vày họ dễ hình thành những gốc thoải mái trong cơ thể.

Xem thêm: Sơ Đồ Tư Duy Văn 9 Dễ Nhớ, Hay Nhất, Văn Bản Truyện Kiều

Tuy nhiên, hấp thụ rất nhiều vitamin E hoàn toàn có thể làm sút mức độ vi-ta-min K trong cơ thể. Điều này sệt biệt bất lợi cho những người đã gồm hàm lượng vitamin K thấp (ví dụ, bởi vì tình trạng mức độ khỏe cụ thể hoặc do thực hiện thuốc kháng đông máu), vị thiếu vi-ta-min K có thể làm suy giảm quy trình đông máu thông thường và tăng nguy cơ tiềm ẩn chảy máu.

Vitamin E được hấp thụ tốt hơn lúc kết hợp với thực phẩm có chứa hóa học béo. Thông thường, vitamin này đã có tương đối nhiều trong những loại thực phẩm bự tự nhiên, ví dụ như cá hồi, dầu thực vật dụng và các loại hạt, giúp hấp thụ trong ruột. Trong những trường đúng theo khác, có thể hữu dụng khi phối hợp thực phẩm giàu vitamin E (chẳng hạn như một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt) với hóa học béo mạnh khỏe (chẳng hạn như dầu ôliu ), để có được kết quả tối ưu.

Do đó, việc sử dụng vitamin E đề xuất ở lượng vừa đủ không nên bổ sung cập nhật quá nhiều vày như vậy sẽ tạo nên ra những phản ứng có hại cho sức khoẻ.


Bổ sung vi-ta-min C - Triển vọng có tác dụng giảm công dụng phụ của dung dịch hoá trị ở người bệnh ung thư

SKĐS - bổ sung vitamin C hoàn toàn có thể giúp kháng lại triệu chứng teo cơ, một tính năng phụ thịnh hành của dung dịch hóa trị liệu ung thư doxorubicin.